ข่าวและประชาสัมพันธ์ /

เท็กซ์พลอร์ร่วมแชร์ความรู้การจัดการเตาเผาด้วย CiBot™ ในงาน European Ethylene Producers Committee (EEPC)

วันที่ : 27 ก.พ. 2563

1 / 0

เท็กซ์พลอร์นำโดยพี่เอก ปิยะวุฒิ วงศ์เลิศวิทย์ Commercial and Marketing Manager ร่วมให้ความรู้เรื่องการจัดการเตาเผาในงานประชุม European Ethylene Producers Committee (EEPC) ณ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

โดยหัวข้อในการบรรยายเป็นเรื่องของ CiBot™ (ไซบอท) หุ่นยนต์ตรวจสอบท่อในเตาเผา ฟีเจอร์ใหม่ ที่พัฒนาขึ้นให้สามารถตรวจสอบค่าต่าง ๆ ของท่อได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ เช่น คาร์บูไรเซชัน (carburization) หรือค่าคาร์บอนที่แทรกซึมเข้าไปในเนื้อโลหะของท่อ  ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ท่อเปราะ แตกหัก และรั่วได้ ความบวม (bulging) และความโก่ง (bowing) ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์ และวางแผนการบำรุงรักษา และประเมินอายุการใช้งานของท่อได้อย่างครบถ้วนและแม่นยำ สามารถยืดอายุการใช้งานของท่อ ช่วยลดต้นทุน และเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน

 

European Ethylene Producers Committee หรือ EEPC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นแพลตฟอร์มแบ่งปันความรู้ด้านความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม (SHE) สำหรับการผลิตและการจัดการผลิตภัณฑ์เอทิลีน โดยมีการจัดเวิร์คช็อปให้แก่สมาชิกและผู้ประกอบการในธุรกิจเอทิลีนเป็นประจำทุกปี