ข่าวและประชาสัมพันธ์ /

emisspro® ขยายการให้บริการไปยังลูกค้ากลุ่มโรงกลั่นน้ำมัน พ่นเคลือบท่อในโรงกลั่นน้ำมันให้กับบางจาก คอร์ปอเรชั่น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเตา ลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

วันที่ : 21 มี.ค. 2564

1 / 0

ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเท็กซ์พลอร์ จำกัด ให้บริการพ่นเคลือบเตาเผาโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 เตา ด้วย emisspro® T-Series และ R-Series ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ และส่งผลให้สามารถลดการใช้พลังงานได้อย่างน้อย 2% ทั้งยังสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและยืดอายุการใช้งานของท่อและฉนวนกันความร้อนภายในเตา นับเป็นครั้งแรกที่ emisspro® T-Series ได้ขยายการให้บริการไปยังลูกค้ากลุ่มโรงกลั่นน้ำมัน

 

สารเคลือบ emisspro® เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเตาเผาและช่วยประหยัดพลังงาน มีสินค้าพร้อมให้บริการ 2 ประเภท ได้แก่ emisspro® T-Series สารเคลือบสำหรับผิวท่อ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานความร้อนและยืดอายุการใช้งานให้กับท่อภายในเตาเผา และ emisspro® R-Series สารเคลือบผนังเตาเผา ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการดูดซับและปลดปล่อยรังสีความร้อน เพิ่มความแข็งแรงให้วัสดุทนไฟในเตาเผาของโรงงานอุตสาหกรรม โดยเตาที่ใช้สารเคลือบทั้งสองประเภทร่วมกันจะยิ่งให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

 

บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทพลังงานไทยที่ดำเนินงานเคียงคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคมโดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรม เพื่อสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจและความยั่งยืนแก่องค์กรและสังคมไทย